Thứ Năm, tháng 7 31, 2008

Hefezopf

Tớ làm một nửa nguyên liệu như dưới đây thì được một ổ bánh thế này. Bánh nở tưng bừng đây cả nhà ơi.



Công thức bánh mì Hefezopf by Chefkoch

Nguyên liệu:

500 gr bột mì
250 ml sữa
75 gr bơ
21 gr bột nở tươi (frische Hefe)
2 lòng đỏ trứng
75 gr đường
1 chút muối


Cách làm:

- Hòa tan Hefe vào một chút sữa ấm
- Cắt nhỏ bơ cho tan vào phần sữa ấm còn lại, hòa tan đường, muối, lòng đỏ trứng, đánh đều
- Cho hỗn hợp sữa từ từ vào bột mì
- Cho Hefe vào đánh cùng đến khi bột mềm mịn
- Đập bột khoảng 5 phút
- Để bột nghỉ khoảng 2 tiếng, tớ để bột trong lò ấm nên bột nở to và xốp. Lấy ra đập tiếp khoảng 5 phút nữa
- Tạo form cho bánh, để bột nghỉ tiếp 45 phút. Quét hỗn hợp lòng đỏ trứng + sữa lên mặt bánh.
- Nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 15 đến 20 phút. (Nếu nướng lò ga bật số 2, khoảng 15 phút).

2 nhận xét:

Minh's kitchen nói...

Chào bạn, đi tìm công thức làm bánh táo tình cờ vào được blog của bạn, mình rất thích. Có rất nhiều công thức các mon ăn mình muốn làm thử mà chưa có dịp. Bạn ở Đức đúng không, mình cũng vậy này, bọn mình làm quen nhé, chung sở thích nấu nướng mà

Name: Bee nói...

Bạn làm thử bánh táo theo công thức tớ viết trong blog đi, thơm mùi Caramen lắm. Tớ cũng rất vui được làm quen với người có cùng sở thích. Tớ ở Köln, còn bạn ở đâu?