Thứ Tư, tháng 6 11, 2008

Bánh Táo (Gâteau aux pommes)

(bánh này do chị Vân làm theo công thức của cô Châu)

Bình thường tớ ghét ăn táo, chả bao giờ tự giác mua táo về nhà ăn. Cũng có thời gian mới sang, bọn học cùng lớp mỗi đứa cứ đến giờ nghỉ là lôi táo trong túi ra gặm, thấy hay hay tớ cũng đua đòi, ui cha đuợc mấy bữa chả nuốt nổi. Vậy nên nói đến bánh táo tớ cũng thờ ơ, chả quan tâm.

Nhưng vừa rồi tớ được hướng dẫn làm bánh táo theo công thức của Pháp, thấy thơm và ngon thực sự, tớ post công thức ở đây để hôm nào thực hành lại lần nữa.

Bánh táo làm theo cách này không cần máy đánh trứng, rất tiện cho mình khi đến làm khách nhà ai đó, đột nhiên nổi hứng làm bánh...hihi...


Bánh Táo (theo công thức của Pháp)


1. Phần đế bánh (dùng thìa lớn để đo nguyên liệu)
- Bột mì: 1 cup (tương đương với 1 bát con hay 10 thìa bột)
- Đường: 6 thìa
- Sữa: 6 thìa
- Dầu ăn: 6 thìa
- Bột nở: 1 thìa con café
- Trứng: 2 quả
- Táo: 2 quả

Trộn đều tất cả thành phần trên trong một cái tô lớn. Đổ hỗn hợp vào khuôn, dàn đều. Xếp táo vào khuôn. Nướng 20 phút.

2. Phần soße
- Bơ: 1/3 pound – (tương đương với 151 gr)
- Đường: 10 thìa
- Trứng 2 quả
- Quay cho bơ nóng chảy, trộn đường vào để nguội. Cho trứng vào đánh đều. Chan hỗn hợp lên bánh, nướng tiếp 20 phút ở nhiệt độ 250 độ C (nướng lửa trên).
***
Tớ chợt nghĩ ra nếu thay táo bằng chuối chắc cũng ngon vì chuối rất hợp với mùi vị caramen, nhất là chuối nướng.

Không có nhận xét nào: