Chủ Nhật, tháng 10 21, 2007

Bún cá

Từ trước tới giờ anh nhà tớ không biết ăn cá, không thích ăn cá và nhất định không tập ăn cho dù tớ đã dùng mọi chiêu các kiểu để dụ dỗ đều không ăn thua. Tớ thì đương nhiên là thích cá rồi, không phải vì theo khoa học cá là một món cực kì tốt, phải ăn thường xuyên hàng tuần mà bởi tớ là một con Mèo chính hiệu đấy. Nhiều hôm thèm ăn cá lắm mà sau một hồi hì hục nấu nướng lại phải tự thưởng thức một mình thì cũng chán chết đi được, chẳng có ai ăn cùng để bình luận và cổ vũ cho tớ cả. Thế là bao lâu nay mặc dù thèm lắm nhưng thôi chẹp chẹp... dẹp món cá sang một bên vậy. Hàng xóm nhà tớ là ông người Thổ chuyên buôn bán các loại rau héo mà lại đắt hơn hẳn ở siêu thị, tớ thà chịu chạy đi chợ xa một tí chứ nhất định không thèm mua rau của ông ấy. Nhưng tự dưng dạo này ông ấy lại chuyển sang buôn cá tươi mới lạ chứ, mà đúng là cá cực tươi nhé. Tuần vừa rồi tớ thử chất lượng cá tươi của ông Thổ bằng cách làm chả cá để ăn với bún, thành món bún cá chua chua ngon ngon. Không ngờ anh nhà tớ sau một hồi im lặng ăn uống bất ngờ thốt lên "Anh biết ăn cá rồi, nhưng phải là cá như thế này nhé, sao nó ngon thế". Ôi cũng ăn khôn ra phết nhỉ? Thế thì tớ nhất định phải cám ơn ông Thổ hàng xóm mất rồi.

Chả cá


Canh cá


1 nhận xét:

cunheo nói...

chi Ngoc oi, de nghi post cach lam cha ca va nuoc dung nhe. Thanks chi nhieu. Nho khi nao co ca tuoi ben hang ong Tho ban rau heo ca tuoi cua chi thi nhay em phat nhe;-)