Thứ Sáu, tháng 10 05, 2007

Bánh Choux



Công thức bánh Choux tớ học của Labangroi trong http://www.ttvnol.com/, bạn ý có lẽ là chuyên gia làm bánh xịn đấy, không tin bạn cứ thử vào ttvnol là biết liền, khâm phục khâm phục...

Nguyên liệu:
Nước: 250gr
Bơ: 100gr
Bột: 150gr(rây cho không bị vón)
Trứng: 5 quả
Muối: 5gr
Đường: 5 gr

Cách làm:
-Nước + bơ + muối + đường cho vào nồi inox đun sôi. Nước sôi 1 phút thì đổ bột vào (vẫn đun trên bếp), dùng cái đũa cả gỗ quấy đều mạnh mạnh tay cho bột mịn (khoảng 2-3 phút) thì bắc ra dùng đũa cả (vẫn là nó) quấy tiếp. Cho trứng vào từ từ (chia làm 3,4 lần), vừa cho trứng vào vừa quấy 1 lúc khi bột mịn là được (thử bột bằng cách nhúng đũa cả vào bột, nhấc lên thấy bột ở đầu đũa cả hình nhọn, bột hơi dẻo dẻo là okie. Cho cái đui (đầu hình tròn)vào túi nilon, cho bột vào túi (lúc này bột vẫn ấm ấm không sao cả). Bóp bột lên khuôn đã quét dầu ăn, có thể bóp hình bánh choux tròn hay dài tuỳ ý.
Nướng:190-200 độ C,khoảng 30-35 phút (nướng nhiệt độ này dễ đứng bánh,trang trí được đẹp hơn).
Có thể nướng:220-230 độ C, khoảng 15-20 phút (ở nhiệt độ này bánh nở to hơn, mềm hơn nhưng form bánh không được đẹp như cách nướng trên.Cách nướng 1 (bánh chắc hơn,chủ yếu làm để bầy biện trong các bữa tiệc.

Kem Patisesrie:
Sữa tươi: 500 gr
Đường : 100 gr
Lòng đỏ trứng: 6 lòng
Bột mì : 40 gr
Bột ngô: 10 gr
Vani: 2-3 gr
Làm kem:
- Lòng đỏ + đường đánh trắng. Cho bột vào trộn đều, cho vani vào. Sữa đun sôi thì đổ hỗn hợp lòng đỏ vào quấy đều. Cho tất cả lên bếp nhỏ lửa quấy đều tay (chú ý quấy ở đáy nồi) đến khi sôi và hỗn hợp đặc lại sền sệt là được, bỏ ra để nguội cho vào vỏ Choux.
***
- Có thể thêm bột trà xanh Macha hòa với chút nước ấm rồi trộn đều vào hỗn hợp kem, bạn sẽ có bánh Choux vị trà xanh rất ngon.

Không có nhận xét nào: