Thứ Tư, tháng 6 04, 2008

Hà nội ơi...Mỗi khi lòng khát khao....

Đọc một bài thơ về Hà nội, tớ lại gai người nhớ bọn ấy quá...nhớ tuổi thơ Hà nội... nhớ mùa phượng đỏ cháy trời...nhớ đứa bạn thân với những lời trách móc... Dạo này tớ chả thư từ, email gì cả, thơ thẩn cũng đóng gói nhét thùng, thấy mình chai lì từ bao giờ chả biết...Mấy hôm nay thời tiết ở đây mưa nắng thất thường, tớ lên cơn dị ứng phát kinh...thế mà khi rời xa nơi này chắc tớ cũng sẽ nhớ lắm lắm...sẽ nhớ cả bông hoa cỏ Bồ công anh đáng ghét...
Lâu tớ chả có bài thơ nào mới cho ra hồn nên post tạm bài thơ cũ vậy...
(Thương mến tặng các bạn lớp 7A-November 2006/)
***
...Đã qua rồi
Một thời áo trắng
Là sân trường đầy nắng
Ngập tràn...
sắc phượng đỏ
Mùa chia tay...
***
Còn đâu đây...
Vang âm thanh
thời con trẻ
Nô đùa
tiếng bạn cười
trong vắt...
đuổi bắt
Giữa giờ chơi
***
Còn tiếng trống trường
Gọi nhau
vào lớp
Tíu tít...
...vội vàng
Mặt nhễ nhại
mồ hôi...
***
Còn trò chơi
Tuổi học trò
Gán ghép
chú rể, cô dâu
Sợ bạn giận lâu
vội vàng xin lỗi...
***
Còn con đường nhựa
Đường tới trường
Mùa hè
đổ nắng...
Vẫn nhịp nhàng
chân bước
một, hai...
***
Còn một sớm mai
Giờ truy bài
ê a...học chữ...
***
Còn giờ trống tiết
Hân hoan
những gương mặt
Giọng hát
bạn quản ca
Giữa giờ
ngân nga...
....tha thiết...
***
Còn cánh cổng trường
sơn xanh
Dang hai tay
chào đón
Mùa khai trường
Bận bịu
... áo quần
sách vở...
Tinh mới
thơm tho...
***
Còn những âu lo
Khi mùa thi đến ....
Còn màu mực tím...
lấm lem
trang vở
Những vần thơ dang dở...
Gửi tặng bạn
Thập thò
ngăn bàn
Chẳng dám đưa...

***

...Còn nhiều nữa

Những năm tháng

Vô tư
hồn nhiên
trong sáng...
Theo ta đi mãi
chặng đường này
7A ơi...

Không có nhận xét nào: