Thứ Năm, tháng 10 25, 2007

Tiramisu


Công thức (sưu tầm)
Nguyên liệu:
Trứng gà: 4 quả (tách riêng lòng trắng, lòng đỏ)
Bánh Sampa (tên tiếng Đức Löffelbiskuits): 500 gr
Kem Mascarpone 500 gr (một loại phomat của Ý)
Đường 100 gr, Vani, Rượu Marsala (hoặc rượu Rum, Wishky)
Bột cacao
Cà phê

Cách làm:
Tách riêng lòng đỏ, lòng trắng trứng. Cho lòng đỏ vào một cái bát lớn, thêm đường và một chút vani. Dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp nổi bông, đến khi hỗn hợp trứng chuyển sang màu nhạt hơn.
Trộn kem Mascarpone vào hỗn hợp trên, lần này không dùng máy đánh nữa mà dùng thìa lớn khuấy vòng tròn theo một chiều, khuấy đến khi thành 1 hỗn hợp trắng ngà, mịn và quyện với nhau, bỏ thêm đường vani vào nếu cần (tùy sở thích mà ăn ngọt hay ít ngọt ), bạn hoàn toàn có thể nếm thử hỗn hợp này xem vừa chưa.
Quay lại với lòng trắng trứng, bỏ vào một chút muối, chút xíu thôi (bỏ muối vào giúp bánh sẽ dậy mùi), dùng máy đánh trứng đánh bông lên đến khi lòng trắng bông lên và cứng lại. Đổ lòng trắng vào hỗn hợp trứng và Mascarpone rồi dùng thìa khuấy thành vòng tròn cho 2 hỗn hợp hoà quyện vào nhau. Để hỗn hợp kem vừa làm vào tủ lạnh.
Đổ cà phê pha sẵn vào một chén lớn, thêm một chút rượu Marsala, ruhm hoặc wishky hoặc không dùng rượu cũng được, dùng rượu thì bánh dậy mùi thơm hơn. Bỏ đường vào quậy đều. Nhúng bánh Sampa ngập trong cà phê rồi rút nhanh ra (nhúng để cho bánh ngập trong hỗn hợp thôi, không cần đợi bánh ngấm vì bánh ngấm nước quá sẽ chẩy nước làm hỗn hợp kem khó đông), xếp vào khay .
Đổ một lớp kem dầy lên ngập bánh. Ai thích ăn nhiều kem thì làm lớp kem dầy. Làm tiếp tương tự với tầng thứ hai. Sau khi phủ nốt lượng kem còn lại ngập mặt bánh, rắc bột cacao lên.
Bỏ vào tủ lạnh sau 4 tiếng bánh sẽ dần đông lại và xốp.

Không có nhận xét nào: